Khám phá

Kinh nghiệm để có một chuyến du lịch Hàn Quốc để đời mà vẫn “ngon - bổ - rẻ”

Khám phá - 23:30, 29/11/2018 G11T+7 - Cao Thảo

Bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến khám phá “xứ sở kim chi” cùng hội bạn? Nhưng bạn hoàn toàn chưa có kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc và không quá dư giả về kinh tế? Dưới đây là những bí quyết để bạn tự tin có một chuyến du lịch tự túc Hàn Quốc đúng chuẩn ngon – bổ - rẻ cùng bạn bè của mình.

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc từ A-Z

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc từ A-Z

Những việc cần làm khi chuẩn bị đi du lịch tự túc Hàn Quốc giá rẻ

Đây là kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc rất quan trọng, có vai trò quyết định sự thành bại của một chuyến đi trọn vẹn và thuận lợi.

Săn vé máy bay giá rẻ

Để săn được vé máy bay khứ hồi đến Hàn Quốc giá rẻ, hãy book vé trước một vài tháng, thậm chí nửa năm và không yêu cầu về thời gian bay như cuối tuần hay vào dịp lễ, tết. Nếu có dự định mua sắm nhiều thì nên mua hành lý ký gửi chiều về.

Đặt phòng

Việc này khá đơn giản. Bạn chỉ cần lên các website chuyên để đặt phòng khi đi du lịch rồi chọn phòng có giá cả phù hợp với túi tiền và số người đi của nhóm mình. Hãy chọn website đặt phòng không cần trả tiền trước, đến nơi nhận phòng rồi trả để tránh tình trạng rớt visa mà vẫn phải trả tiền phòng.

Làm visa

Nên bắt đầu việc xin visa càng sớm càng tốt vì đây là khâu mất nhiều thời gian nhất trong quá trình chuẩn bị đi Hàn.

Đổi tiền

Trước khi du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn cần đổi tiền Việt sang tiền Hàn. Số lượng tiền tùy thuộc vào chi tiêu của từng cá nhân. Tại đất nước Hàn Quốc, bạn có thể sử dụng đồng Won với các mệnh giá nhỏ nhất từ 1 won đến 50.000 won. Tỷ giá: 1000 won = 21.000 VNĐ.

Kinh nghiệm đi – ăn – chơi ở Hàn Quốc

Đi lại

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc tốt nhất là bạn nên chọn di chuyển bằng taxi. Người Hàn Quốc phân biệt những xe taxi phổ thông và sang trọng qua màu sắc nên bạn cần cân nhắc và hỏi kỹ về giá tiền trước khi đi để tránh bị chèn ép và lừa đảo. Taxi là phương tiện di chuyển phổ biến và thuận tiện, tuy nhiên chi phí sẽ cao hơn việc bạn chọn các phương tiện công cộng khác.

Tàu điện ngầm là phương tiện thuận tiện và giá rẻ cho du lịch Hàn Quốc tự túc

Tàu điện ngầm là phương tiện thuận tiện và giá rẻ cho du lịch Hàn Quốc tự túc

Tàu điện ngầm và xe bus là những phương tiện công cộng được khá nhiều du khách lựa chọn di chuyển khi du lịch Hàn Quốc tự túc giá rẻ. Tàu điện chạy đến 1-2 giờ sáng nhưng không phải suốt đêm. Đi xe bus thì cần nhớ mã số xe để đi tuyến cố định. Sang đường ở Hàn cần phải hết sức chú ý vì chủ yếu là ô tô với tốc độ rất nhanh.

Ăn uống

Du lịch Hàn Quốc tự túc không thể bỏ qua các món ăn đường phố

Du lịch Hàn Quốc tự túc không thể bỏ qua các món ăn đường phố

Một trong những ưu điểm nổi bật của du lịch tự túc Hàn Quốc chính là bạn có thời gian lê la khắp phố xá, từ cửa hàng sang trọng đến quán ăn vỉa hè để khám phá nền ẩm thực phong phú của xứ sở kim chi. Nếu là tín đồ của phim Hàn thì khẳn bạn không thể bỏ qua những món ngon như: thịt nướng, gà hầm sâm, lươn biển, cơm trộn Hàn Quốc, kimbap, kim chi, kem ống,... Các món ăn Hàn khá cay và mặn. Lưu ý là không nên hút thuốc trong nhà ăn vì rất dễ bị phạt nặng.

Giao tiếp tại Hàn Quốc

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc cần lưu ý chính là khi giao tiếp với người Hàn. Không nên ồn ào nơi công cộng. Người Hàn khẽ cuối đầu khi gặp người khác, bề ngoài khá lạnh lùng, không quan tâm đến ai nhưng cũng rất nhiệt tình nếu được nhờ vả. Nếu được mời đến nhà người khác chơi thì nhất thiết phải mang theo một món quà và đừng đến vào giờ ăn cơm nếu không được mời.

Tham quan địa điểm du lịch Hàn Quốc

Nhờ sở hữu phong cảnh thiên nhiên hữu tình và thơ mộng, Hàn Quốc là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích nhất thế giới. Trong chuyến đi du lịch Hàn Quốc tự túc, bạn có thể chọn cho mình một trong những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hàn Quốc như: Cung điện Hoàng gia Gyeongbokgung (được xem cung điện của ánh sáng và hạnh phúc nằm ở phía Bắc của Seoul); chùa Bulguksa Gyeongju (là một trong những ngôi chùa lưu giữ 7 quốc bảo của Hàn Quốc, có giá trị nhất về lịch sử và tôn giáo nằm bên sườn núi Tohamsan trong Vườn quốc gia Gyeongju, thành phố Gyeongju); núi Seorak (là một trong những đỉnh núi nổi tiếng nhất Hàn Quốc với độ cao 1708 mét, thuộc tỉnh Gangwon ở phía Đông Bắc); Đảo Jeju (được mệnh danh là “Đảo của các vị thần”, Jeju là một hòn đảo nổi tiếng của Hàn Quốc với phong cảnh đẹp như mơ); Đảo Nami (được giới trẻ mệnh danh là thiên đường tình yêu bởi phong cảnh lãng mạn và thơ mộng, cách trung tâm thủ đô Seoul khoảng 50km).

Xử lý tình huống khi cần thiết

Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tự túc là nên lấy danh thiếp, số điện thoại của khách sạn, nơi mình ở để sẵn trong túi cẩn thận lạc đường. Nếu lạc đường thì nên nhờ người Hàn hướng dẫn cách đi về. Đại sứ quán Việt nam ở ngay trung tâm Seoul, liên lạc cũng dễ khi cần thiết. Nếu là các thông tin thông thường thì nên hỏi người Hàn Quốc dễ hơn, họ cũng rất nhiệt tình giúp đỡ.

Hàn Quốc là đất nước an ninh tốt, nhưng cũng có móc túi và một số các tai nạn an ninh vặt. Do vậy, tốt nhất là cẩn trọng để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Bạn đang đọc bài viết Kinh nghiệm để có một chuyến du lịch Hàn Quốc để đời mà vẫn “ngon - bổ - rẻ” tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục