Khám phá

Kỳ vĩ thay vẻ đẹp thác Bản Giốc trong mùa nước đổ

Khám phá - 23:30, 05/12/2018 G12T+7 - Theo Nhi Tuyết/Báo Du lịch

Ngoài các địa danh nổi tiếng như Lê Nin, hang Pắc Bó thì vùng đất Cao Bằng còn may mắn được thiên nhiên ban tặng một danh lam thắng cảnh tuyệt hảo – thác Bản Giốc. Bản Giốc vào mùa nào cũng đẹp nhưng có lẽ mùa nước đổ là kỳ vĩ nhất, hệt như một bức tranh thiên nhiên giữa núi rừng xanh thẳm.

Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Đây được cho là một trong những thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam được rất nhiều du khách và nhiếp ảnh gia săn đón.

Bản Giốc dưới ống kính của nhiếp ảnh gia

Để có thể miêu tả và ghi lại những khoảng khắc tuyệt vời của thác Bản Giốc, nhiếp ảnh gia nông Thành Toàn đã có chuyến du lịch đến đây. Ông cho rằng, mùa nước nổi là thời điểm tuyệt vời nhất để ngắm thác.

Thác Bản Giốc mùa nước đổ đẹp đến kỳ lạ

Thác Bản Giốc mùa nước đổ đẹp đến kỳ lạ

Về cơ bản thác Bản Giốc được chia làm hai nhánh. Nhánh lớn với nhiều tầng cao thấp chảy qua từng bậc đá vôi, thác còn lại nhỏ nhưng chảy dốc hơn. Nhìn toàn cảnh, thác như chốn bồng lai tiên cảnh gồm cả 2 thác với tổng chiều rộng lên tới 200m. Từng dòng thác cuồn cuộn đổ xuống tạo nên những đám bọt trắng xóa, trông tráng lệ và kỳ vĩ biết bao.Đứng từ bờ thác, các dòng thác tựa như mái tóc người thiếu nữ mềm mại giữa núi rừng biên giới, trong một màu xanh thảm bạt ngàn. Có thể nói ngọn thác hiện ra như miền cổ tích làm bao con tim xao xuyến.

Thế nhưng để cảm nhận hết vẻ đẹp nơi đây, du khách phải tới tận nơi và tự mắt chứng kiến.

Thác nước chảy mềm mại như mái tóc người thiếu nữ

Thác nước chảy mềm mại như mái tóc người thiếu nữ

Thác nước này chảy qua dòng Quây Sơn. Khi gặp khúc cua, dòng nước như được tiếp thêm sức mạnh trở nên tràn đầy sức sống. Quanh quanh đó là những cánh đồng trù phú nhuốm màu vàng úa của lúa và màu xanh tươi của rau màu.

Quanh thác là những cánh đồng trù phú nhuốm màu rực rỡ

Quanh thác là những cánh đồng trù phú nhuốm màu rực rỡ

Tạo lạc ở một vị trí khá đặc biệt, thác Bản Giốc được bao phủ bởi rừng xanh và đá vôi, cộng thêm những đám giả quỳ vàng tươi như tô thêm điểm nhấn cho bức tranh mùa thu quyến rũ.

Bản Giốc không chỉ có thế!

Bản Giốc là địa danh nằm trong Công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng – nơi có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng khác như: động Ngườm Ngao, khu du lịch sinh thái Phia Oắc, quần thể hồ Thang Hen, Phia Đén,… đến với thác, du khách còn có cơ hội khám phá điểm đến nổi tiếng này.

Đến Bản Giốc còn có cơ hội khám phá quần thể hồ Thang Hen

Đến Bản Giốc còn có cơ hội khám phá quần thể hồ Thang Hen

Chưa hết, ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ của núi rừng, vùng đất này còn đưa du khách đến với những nền ẩm thực xứ Bắc với nhiều món ăn hấp dẫn, nào là vịt quay 7 vị, xôi trám, bánh chứng chiên, nào là hạt dẻ, chè dây, bánh Cóng Phù,…

Đến thác Bản Giốc và thưởng thức nhiều món ngon

Đến thác Bản Giốc và thưởng thức nhiều món ngon

Trên đoạn đường tới với Bản Giốc sẽ bắt gặp nhiều đoạn đường khá hiểm trở, quanh co, uốn lượn. Đi theo triền núi nhấp nhô du khách sẽ choáng ngợp với cảnh đẹp của núi rừng, xa xa đâu đó là những mái nhà mộc mạc của đồng bào dân tộc Nùng, Tày với nếp sống rất đỗi bình dị.

Những ngôi nhà của dân tộc Tày, Nùng gần thác

Những ngôi nhà của dân tộc Tày, Nùng gần thác

Đặc biệt, du khách còn có thể phóng tầm nhìn ra cánh đồng hoa tam giác mạch hay cánh đồng ngô hoặc những ruộng lúa. Cũng rất đáng để lưu lại những bức hình cho chuyến đi của mình đó.

Từ thác có thể phóng tầm nhìn ra cánh đồng hoa tam giác mạc hay ruộng lúa

Từ thác có thể phóng tầm nhìn ra cánh đồng hoa tam giác mạc hay ruộng lúa

Một số lưu ý khi đến với thác Bản Giốc

Du khách muốn chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ vĩ của Bản Giốc trúng dịp mùa nước đổ nên đi trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 12. Lúc này thác vừa đầy nước, vừa chuyển màu ngọc bích, thêm ánh nắng trong lớp mù sương tạo nên những cầu vòng đa sắc màu trông rất đẹp.

Để đến với thác Bản Giốc, du khách có thể xuất phát từ thành phố Cao Bằng bằng xe ô tô hoặc tự phượt bằng xe máy qua cung đường quốc lộ 3 – thị trấn Quảng Yên. Sau đó rẻ tỉnh lộ 206, tiếp tục di chuyển thêm khoảng 87km nữa là tới nơi.

Bây giờ là tháng 12 rồi, một trong những tháng rất đáng để ngắm thác Bản Giốc. Vì thế, nếu bạn không muốn bỏ lỡ khoảng khắc hiếm có trong năm hãy tranh thủ lên lịch và du hí ngay thôi nào!

Bạn đang đọc bài viết Kỳ vĩ thay vẻ đẹp thác Bản Giốc trong mùa nước đổ tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục