Khám phá

Đến Đà Lạt ngỡ mình "lạc trôi" ở trời Tây

Khám phá - 23:30, 01/01/2019 G1T+7 - Theo Lưu Hà/Du lịch Việt Nam

Có rất nhiều những tên gọi trìu mến mà du khách đặt để gọi Đà Lạt như "thành phố ngàn hoa", "thành phố sương mù", "thành phố tình yêu"... Không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi Đà Lạt với nhiều cái tên như thế mà là vì ở đây có quá nhiều những cảnh đẹp phong phú, trữ tình gợi cho con người vô vàn những cảm xúc.

 

Không hổ danh là thành phố ngàn hoa, những loài hoa ở Đà Lạt cũng làm nức lòng giới trẻ. Cánh đồng hoa cẩm tú cầu rộng hơn 2ha nằm ở huyện Lạc Dương, cạnh tỉnh lộ 723 cũng là điểm đến thu hút những ai ghé tới thành phố này. Những khóm hoa cẩm tú cầu xanh ngập tràn trải dài dưới tán rừng thông xanh mát tạo khung cảnh nên thơ như trong truyện cổ tích.

Gần đây, bàn tay Phật ở Hoa Điền Sơn Trang nổi lên như minh chứng điển hình cho vùng đất du lịch Đà Lạt không bao giờ cũ. Bàn tay này được tết bằng những sợi dây rừng cổ thụ chắc chắn, đặt nhô ra ở lưng chừng đèo như đang hứng trọn nắng gió, mưa sa.

Khung cảnh xung quanh với cây cối xanh mướt và đồi núi trập trùng khiến những bức ảnh trở nên bí ẩn, thu hút hơn. Không khó khăn như đến Tuyệt Tình Cốc, bạn có thể dễ dàng đến Hoa Sơn Điền Trang bằng xe máy hoặc xe khách. Bên cạnh bàn tay Phật bố trí khéo léo, Hoa Sơn Điền Trang còn có rất nhiều cảnh đẹp cho bạn khám phá như cánh đồng hoa tam giác mạch, vườn hoa hồng cổ Sa Pa, hoa anh đào, cây đa ngàn năm…

Dinh 1 Đà Lạt là công trình nổi tiếng do người Pháp xây dựng ở Đà Lạt mang những nét kiến trúc đặc trưng tiêu biểu của nước Pháp. Khu dinh thự gắn liền cùng tên tuổi vị vua thời kỳ phong kiến cuối cùng tại Việt Nam - vua Bảo Đại. Đến nay, công trình này là một trong những địa điểm du lịch ở Đà Lạt được rất nhiều du khách yêu thích tìm đến.

Thác Voi Đà Lạt cách thành phố 25km về phía Tây Nam, thác Voi hay còn được nhắc đến với tên gọi khác là thác Liêng Rơwoa - một trong ba ngọn thác lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng, với độ cao thác lên tới 30 mét, rộng hơn 15 mét. Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của mình, dòng thác này luôn là điểm đến tham quan hấp dẫn của nhiều du khách khi tìm về những vùng ngoại thành quanh thành của Đà Lạt.

Đến Đà Lạt bạn sẽ hóa "ngẩn ngơ" nếu không có cho mình một danh sách những điểm nhất định phải check in. Vậy hãy note lại hết những địa điểm siêu hot này cho một chuyến du hí Đà Lạt thật trọn vẹn.

Bạn đang đọc bài viết Đến Đà Lạt ngỡ mình "lạc trôi" ở trời Tây tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục