Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc

Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc

An Vy
An Vy pvhongvu@gmail.com
Thứ Năm, 17/04/2025 - 06:00

"Flamingo" có ý nghĩa là "Hồng Hạc" - hình ảnh kiêu sa không chỉ là một cái tên của loài chim, mà còn là biểu tượng cho những khát vọng vươn xa và triết lý kinh doanh mà tập đoàn này theo đuổi. Từ những viên gạch đầu tiên được đặt nền móng bởi Công ty Cổ phần Đầu tư Hùng Vương (HVG), đến bước chuyển mình mạnh mẽ vào năm 2017, khi chính thức khoác lên mình diện mạo của một tập đoàn, hành trình của Flamingo là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ, trong việc tạo nên một chương mới cho ngành du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc.

"Tôi rất ấn tượng với Flamingo khi triết lý xanh và phát triển bền vững luôn được đặt làm kim chỉ nam cho mọi chiến lược, kế hoạch và sản phẩm của họ", PGS.TS.KTS. Hoàng Mạnh Nguyên, Chủ tịch Viện Khoa học Công nghệ Đô thị xanh - chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch công trình xanh và môi trường chia sẻ.

Trong góc nhìn của KTS. Hoàng Mạnh Nguyên, một doanh nghiệp dám dấn thân vào con đường xanh hóa bất động sản không chỉ thể hiện cam kết mạnh mẽ với việc bảo vệ môi trường, mà còn tự mình nâng cao giá trị thương hiệu, "làm giàu" thêm chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Đó có thể coi là một sự "nâng hạng" đáng kể, một bước tiến vượt bậc trong cuộc đua cạnh tranh khốc liệt trên thị trường.

PV: Thưa KTS. Hoàng Mạnh Nguyên, chúng ta đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của xu hướng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng xanh, từ những công trình nhỏ lẻ đến các quần thể và đô thị rộng lớn. Theo góc nhìn của một chuyên gia, ông đánh giá như thế nào về tính tất yếu của xu hướng này trong bối cảnh hiện nay?

KTS. Hoàng Mạnh Nguyên: Ngày nay, có một sự thay đổi rõ rệt trong cách nhìn nhận về những kỳ nghỉ dưỡng. Không chỉ đơn thuần là tìm kiếm một nơi lưu trú sang trọng, khách hàng ngày càng chú trọng đến sự trong lành của không gian sống, mong muốn được hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm những giá trị sức khỏe mà điểm đến mang lại. Sự chuyển dịch này đã thôi thúc ngành bất động sản nghỉ dưỡng hướng đến mô hình xanh, không chỉ như một yêu cầu của thị trường mà còn là một bước đi tất yếu để phát triển bền vững.

Để đáp ứng những nhu cầu mới mẻ ấy, các doanh nghiệp bất động sản du lịch nghỉ dưỡng buộc phải thay đổi tư duy, mạnh dạn ứng dụng công nghệ xanh, lựa chọn vật liệu thân thiện với môi trường, tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng và gìn giữ vẻ đẹp của cảnh quan tự nhiên.

Flamingo, với chiến lược phát triển bền vững, đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng này. Điểm nhấn đặc biệt trong các dự án của Flamingo chính là kiến trúc "Rừng xanh trên cao" (Forest In The Sky). Những khu vườn trên cao này không chỉ mang đến một không gian xanh mát, trong lành, mà còn góp phần giảm thiểu hiệu ứng đảo nhiệt đô thị, tiết kiệm năng lượng và tạo ra một môi trường sống lý tưởng cho cư dân và du khách. Đây chính là minh chứng cho sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của Flamingo trong việc kiến tạo những công trình xanh độc đáo và bền vững.

Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 1.
Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 2.
Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 3.
Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 4.

Điểm nhấn đặc biệt trong các dự án của Flamingo chính là kiến trúc "Rừng xanh trên cao" (Forest In The Sky).

PV: Vậy theo ông, đâu là những thách thức mà doanh nghiệp phải đối mặt khi theo đuổi hành trình này, đặc biệt là khi "xanh" không chỉ đơn thuần là trồng nhiều cây?

KTS. Hoàng Mạnh Nguyên: Đúng vậy. "Xanh", như chúng ta biết, không chỉ đơn thuần là việc trồng thêm cây xanh. Đó là cả một hệ sinh thái phức tạp, một sự cân bằng tinh tế giữa con người và thiên nhiên.

Theo đó, trên hành trình kiến tạo những không gian sống xanh hay nghỉ dưỡng xanh, các doanh nghiệp phải đối mặt với vô vàn thách thức, từ việc đầu tư vào công nghệ xanh tiên tiến, lựa chọn vật liệu thân thiện với môi trường, đến việc thay đổi toàn diện quy trình xây dựng và vận hành.

Những nỗ lực này đòi hỏi nguồn lực tài chính, thời gian và công sức không hề nhỏ. Trong khi đó, doanh nghiệp làm công trình xanh tiếp cận được tài chính xanh không hề dễ dàng. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp không hề biết về chính sách này. Thêm nữa, những chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp về mảng này cũng chưa thực sự cụ thể. Và đôi khi, để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp phải chấp nhận hy sinh một phần lợi nhuận trước mắt để bù đắp chi phí, bởi chi phí làm công trình xanh chắc chắn tốn kém hơn rất nhiều so với làm một dự án bình thường.

Chính vì những thách thức to lớn đó, rất ít doanh nghiệp dám dũng cảm tiên phong và kiên trì theo đuổi con đường này. Nhưng một khi đã kiên trì theo đuổi, và coi đó là cách thức tốt nhất để tạo nền tảng phát triển bền vững, doanh nghiệp sẽ biến những thách thức đó thành động lực, không ngừng sáng tạo, đổi mới và tìm giải pháp xanh cho dự án của mình.

Chúng ta có thể thấy rõ điều này tại mỗi dự án nghỉ dưỡng của Flamingo. Các dự án của họ không chỉ mang đậm dấu ấn kiến trúc sinh thái mà còn tích hợp những giải pháp công nghệ như hệ thống xử lý nước thải tiên tiến, năng lượng tái tạo và bảo tồn đa dạng sinh học. Điều này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm du lịch mà còn tạo ra giá trị lâu dài cho cả doanh nghiệp và cộng đồng.

Tại Flamingo Cát Bà, câu chuyện xanh được doanh nghiệp kể bằng những con số ấn tượng. Tôi được biết, nhờ áp dụng các công nghệ tiên tiến như hệ thống điều hòa trung tâm VRV bơm nhiệt hiệu quả, đèn LED cảm ứng, hệ thống xử lý nước thải hiện đại và hệ thống tưới cây tự động, dự án này đã đạt được mức tiết kiệm năng lượng đáng kể, lên tới 29%, và tiết kiệm 45% nguồn nước quý giá.

Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 5.

Dự án Flamingo Cát Bà.

Đến với Flamingo Tân Trào, ta lại được chứng kiến một sự giao thoa độc đáo giữa giá trị lịch sử - văn hóa và triết lý xanh đặc trưng của Flamingo. Tại đây, những dấu ấn của "Thủ đô kháng chiến" được khéo léo lồng ghép vào không gian nghỉ dưỡng, tạo nên một điểm nhấn đặc biệt. Điển hình là kiến trúc nhà sàn tại khách sạn Sợi Chỉ Đỏ, nơi ánh sáng tự nhiên được tận dụng tối đa qua việc sử dụng vật liệu kính và gạch thông gió. Những chất liệu gần gũi và mát mẻ như gỗ, tre, ngói cũng được biến tấu tinh tế trong thiết kế sàn, trần và tường, mang đến một không gian vừa truyền thống, vừa hiện đại.

Ngoài ra, Flamingo còn thể hiện sự trân trọng và gìn giữ bản sắc văn hóa địa phương trong từng dự án. Tại Flamingo Cát Bà, họ đã khéo léo tạo ra những không gian văn hóa độc đáo, tôn vinh giá trị lịch sử và tự nhiên của vùng đất này. Điều này không chỉ làm phong phú thêm trải nghiệm du lịch, mà còn góp phần bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu.

Các dự án của Flamingo, với nỗ lực bảo tồn hệ sinh thái bản địa và tạo ra vòng tuần hoàn sinh thái, đã chứng minh rằng con người và thiên nhiên có thể cùng tồn tại và phát triển bền vững. Từ việc giảm thiểu rác thải đến tiết kiệm tài nguyên, mỗi hành động nhỏ đều góp phần tạo nên sự thay đổi lớn lao.
KTS. Hoàng Mạnh Nguyên

PV: Theo chuyên gia, sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng xanh mang lại những lợi ích gì cho du khách, nhà đầu tư, môi trường và cộng đồng?

KTS. Hoàng Mạnh Nguyên: Những khu nghỉ dưỡng xanh không chỉ là điểm đến lý tưởng cho du khách, mà còn là hướng đi bền vững cho các nhà đầu tư và cộng đồng địa phương. Hãy cùng nhìn sâu hơn vào những lợi ích mà mô hình này mang lại.

Đối với những người tìm kiếm sự thư thái, không gian xanh mát của các khu nghỉ dưỡng giúp xua tan căng thẳng, cải thiện sức khỏe và mang đến những trải nghiệm đáng nhớ. Còn đối với các nhà đầu tư, việc rót vốn vào bất động sản xanh không chỉ là một quyết định thông minh mà còn là một khoản đầu tư sinh lời. Giá trị của những khu nghỉ dưỡng này thường tăng lên theo thời gian và có tính thanh khoản cao, giúp nhà đầu tư yên tâm về khả năng sinh lời trong tương lai.

Quan trọng hơn, mô hình bất động sản nghỉ dưỡng xanh góp phần không nhỏ vào việc bảo vệ môi trường. Các dự án của Flamingo, với nỗ lực bảo tồn hệ sinh thái bản địa và tạo ra vòng tuần hoàn sinh thái, đã chứng minh rằng con người và thiên nhiên có thể cùng tồn tại và phát triển bền vững. Từ việc giảm thiểu rác thải đến tiết kiệm tài nguyên, mỗi hành động nhỏ đều góp phần tạo nên sự thay đổi lớn lao.

Và không thể không nhắc đến những đóng góp to lớn của bất động sản nghỉ dưỡng xanh vào sự phát triển kinh tế địa phương. Những khu nghỉ dưỡng bền vững tạo ra hàng loạt cơ hội việc làm, từ du lịch và dịch vụ đến nông nghiệp hữu cơ… Hơn nữa, việc quảng bá bản sắc văn hóa địa phương, từ thủ công mỹ nghệ đến ẩm thực và các trải nghiệm văn hóa bản địa, cũng giúp thúc đẩy các ngành nghề truyền thống và mang lại lợi ích toàn diện cho cộng đồng.

Kết quả thực tế đã chứng minh, trong những năm qua Flamingo Đại Lải đã thu hút hàng triệu lượt khách ghé thăm, góp phần giúp Phúc Yên từ xuất phát điểm là một thị trấn nhỏ đã có những bước bứt phá ngoạn mục trong phát triển kinh tế - xã hội, trở thành thành phố thứ 2 và là trọng điểm kinh tế của Vĩnh Phúc. Còn Flamingo Cát Bà cũng góp phần nâng tầm vị thế của trọng điểm du lịch Cát Bà trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Xin cảm ơn chia sẻ của chuyên gia!

Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Quốc Trí

Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 6.

Chuyển đổi xanh là xu hướng khách quan và trở thành ưu tiên trong lựa chọn định hướng phát triển của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Điểm đến xanh là cốt lõi của ngành du lịch, nghỉ dưỡng vì nó mang lại tăng trưởng dài hạn cho doanh nghiệp gắn với lợi ích bền vững cho cộng đồng về văn hoá, xã hội và môi trường.

Xây dựng một điểm đến xanh cần có sự đầu tư toàn diện vào các yếu tố như quy hoạch, sử dụng năng lượng sạch, bảo vệ môi trường, bảo tồn văn hóa bản địa và khai thác tối đa lợi thế của địa phương. Trong hành trình này, có thể thấy rằng, các doanh nghiệp bất động sản ở phân khúc cao cấp, từ 4 đến 5 sao, đang dần trở thành những người tiên phong. Họ không chỉ xây dựng những công trình xanh, mà còn áp dụng những quy trình vận hành tiết kiệm năng lượng, giảm lượng khí thải ra môi trường, không dùng đồ nhựa... Điều này cho thấy một sự thay đổi trong tư duy kinh doanh, khi mà lợi nhuận không còn là mục tiêu duy nhất. Những nỗ lực này, tuy đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu lớn, nhưng lại mang đến những giá trị bền vững, vừa có lợi cho doanh nghiệp, vừa góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng một ngành du lịch nghỉ dưỡng có trách nhiệm hơn.

Miền Bắc, vốn được ưu ái với cảnh quan thiên nhiên tráng lệ và bề dày văn hóa lịch sử phong phú, có tiềm năng trở thành một điểm đến du lịch đầy lôi cuốn. Thế nhưng, thực tế lại ghi nhận nhiều trở ngại đáng tiếc. Tính mùa vụ, một đặc điểm vốn dĩ không quá xa lạ, lại trở thành một trong những rào cản lớn nhất. Sự thay đổi khắc nghiệt của thời tiết, với cái lạnh căm căm của mùa đông và những cơn mưa rào mùa hạ, đã làm giảm đáng kể số lượng du khách, khiến cho nhiều điểm đến chỉ thực sự nhộn nhịp trong một vài tháng ngắn ngủi.

Thêm vào đó, hệ thống giao thông chưa phát triển đồng đều, đặc biệt là ở những vùng núi non hiểm trở, đã tạo nên những khó khăn không nhỏ cho việc di chuyển của du khách. Điều này không chỉ gây ra sự bất tiện trong quá trình khám phá vùng đất mà còn hạn chế khả năng tiếp cận của du khách có ý định ghé thăm.

Một khía cạnh đáng quan tâm khác là sự bất tương xứng về chất lượng trong dịch vụ du lịch và thiếu đa dạng trong sản phẩm du lịch. Nhiều địa điểm vẫn giữ lối làm du lịch truyền thống, thiếu sự đổi mới và sáng tạo để tạo ra những trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn cho du khách. Sự nhàm chán và thiếu sức hút đã trở thành một yếu tố cản trở đáng kể đến sự phát triển của ngành du lịch địa phương.

Cuối cùng, việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa bản địa chưa được xem trọng đúng mức. Điều này không chỉ dẫn đến nguy cơ mất đi bản sắc văn hóa đặc trưng của miền Bắc mà còn làm giảm sức hút của du lịch văn hóa, một yếu tố quan trọng để thu hút du khách, đặc biệt là những người yêu thích khám phá văn hóa từ khắp nơi trên thế giới. Tất cả những rào cản này đã kìm hãm sự phát triển của du lịch miền Bắc.

Trong bối cảnh đó, Flamingo đã góp phần giải quyết bài toán khó này bằng việc xây dựng những tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng quy mô lớn, mang đến những trải nghiệm phong phú và đa dạng, kết hợp với một hệ thống lữ hành chuyên nghiệp. Việc kiến tạo những không gian du lịch xanh, hài hòa với thiên nhiên, đáp ứng xu hướng du lịch bền vững là một trong những yếu tố quan trọng thu hút du khách.

Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 7.
Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 8.
Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 9.

Flamingo xây dựng những tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng quy mô lớn, mang đến những trải nghiệm phong phú và đa dạng.

Các dự án của Flamingo thường có mật độ xây dựng thấp, ưu tiên bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ban đầu, đồng thời tích hợp các tiện ích xanh như vườn treo, bể bơi sinh thái và các hoạt động thể thao ngoài trời. Flamingo Đại Lải Resort là một ví dụ điển hình, nơi không chỉ là một khu nghỉ dưỡng thông thường mà còn là một tác phẩm nghệ thuật khổng lồ giữa thiên nhiên.

Thiết kế thuận tự nhiên của Flamingo Đại Lải Resort tận dụng tối đa lợi thế của cảnh quan rộng lớn của khu sinh thái hơn 100ha và vẻ đẹp của hồ Đại Lải, cùng với dãy núi Tam Đảo hùng vĩ bao quanh, tạo nên một bức tranh tổng thể với màu xanh tự nhiên nguyên sơ và một hệ sinh thái nghỉ dưỡng phong phú.

Các yếu tố và kỹ thuật cảnh quan được sử dụng ở đây bao gồm: Cảnh quan rộng hướng về thiên nhiên, sự tôn trọng thiên nhiên, các thủ pháp kiến trúc hài hòa về tỷ lệ, màu sắc, nhịp điệu của cây xanh và các vật liệu cảnh quan. Đồng thời, việc mở rộng tối đa không gian để con người gần gũi với thiên nhiên, kết nối với văn hóa, lịch sử, nghệ thuật và kết nối với tâm hồn của mỗi người.

Không chỉ mang đến màu xanh từ thiên nhiên, Flamingo còn mong muốn đem lại sự an lành cho sức khỏe của du khách. Tổ hợp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp là một phần quan trọng trong dịch vụ của Flamingo Đại Lải Resort, nơi du khách có thể trải nghiệm các dịch vụ tại SEVA Spa & Beauty Destination, trị liệu, làm đẹp, xông hơi nóng lạnh, tắm khoáng nóng Onsen Nhật Bản với nguồn nước giàu dưỡng chất. Giải pháp phủ xanh trong từng dự án không phải là mới, nhưng việc kết hợp giải pháp điều dưỡng sức khỏe trong chính những dự án nghỉ dưỡng là điều hiếm thấy.

Flamingo Cát Bà Resorts lại được xây dựng với mong muốn trở thành ngôi nhà thứ hai cho những ai tìm kiếm không gian sống xanh, nơi làm việc, giải trí và thư giãn hòa quyện cùng tiện nghi của một resort 5 sao đẳng cấp. Tận dụng vẻ đẹp của Vịnh Lan Hạ, quần thể nghỉ dưỡng này mở ra tầm nhìn bao quát bãi biển được đánh giá là đẹp hàng đầu Đông Nam Á, mang đến cho du khách cảm giác choáng ngợp trước thiên nhiên hùng vĩ.

Điểm nhấn đặc biệt của Flamingo Cát Bà là ý tưởng táo bạo của các kiến trúc sư khi đưa hàng nghìn cây xanh lên các tầng cao, tạo nên những khu vườn thẳng đứng. Đây là xu hướng thiết kế xanh tiên tiến mà nhiều đô thị lớn trên thế giới đang hướng tới. Không gian xanh mát này không chỉ mang lại trải nghiệm thị giác độc đáo mà còn giúp chủ nhân căn hộ hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng môi trường sống sinh thái giữa tầng tầng lớp lớp cây xanh và mặt nước, một đặc quyền thường chỉ thấy ở các resort quốc tế.

Để bảo vệ bền vững di sản thiên nhiên, Flamingo Cát Bà còn chú trọng đến việc đồng bộ các giải pháp thân thiện với môi trường và tiết kiệm tài nguyên. Đây là một trong số ít những dự án nghỉ dưỡng trên cả nước sử dụng vật liệu địa phương, trồng hàng vạn cây xanh bản địa, tối ưu hóa ánh sáng và thông gió tự nhiên, đồng thời áp dụng hệ thống điện tiết kiệm năng lượng. Nhờ đó, môi trường và sức khỏe con người luôn được đặt lên hàng đầu.

Không chỉ dừng lại ở việc tạo dựng không gian nghỉ dưỡng xanh, Flamingo cũng nỗ lực mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo cho du khách. Trong đó, Flamingo Heritage Tân Trào City, tọa lạc tại khu di tích quốc gia đặc biệt Tân Trào, thừa hưởng không gian văn hóa lịch sử rộng lớn với 18 di tích và cụm di tích tiêu biểu. Những địa danh như Nà Lừa, cây đa Tân Trào, đình Tân Trào, đình Hồng Thái... đã trở thành biểu tượng trong lòng người Việt Nam, gợi nhớ về những trang sử hào hùng của dân tộc.

Đến với Tân Trào, du khách không chỉ được tham quan các di tích lịch sử mà còn có cơ hội hòa mình vào sinh hoạt văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tày, Nùng, Dao..., tham gia các lễ hội truyền thống như hát then - bơi mảng, cầu may - cầu mùa, lồng tồng, cấp sắc, gầu tào...

Để tạo không khí sôi động và thu hút du khách, Flamingo còn đầu tư vào việc tổ chức các lễ hội đường phố, sự kiện văn hóa, ẩm thực, âm nhạc... Lễ hội Lala Town, với chuỗi hoạt động giải trí, ẩm thực, trải nghiệm và âm nhạc diễn ra mỗi cuối tuần, đã trở thành điểm nhấn văn hóa đặc sắc tại các điểm đến như Flamingo Ibiza Hải Tiến City, Flamingo Heritage Tân Trào City và Flamingo Golden Hill Hà Nam, thu hút hàng chục nghìn du khách mỗi sự kiện.

Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 10.
Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 11.
Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 12.
Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 13.

Không chỉ dừng lại ở việc tạo dựng không gian nghỉ dưỡng xanh, Flamingo cũng nỗ lực mang đến những trải nghiệm văn hóa độc đáo cho du khách.

Đặc biệt, triết lý "con người là trung tâm của sự phát triển bền vững" đã được xây dựng trên sự thấu hiểu sâu sắc về giá trị tinh thần và sự hữu hạn của tài nguyên thiên nhiên. Theo đó, Flamingo thể hiện rõ nét qua việc thiết kế các sản phẩm và dịch vụ du lịch, đáp ứng tối đa nhu cầu và sở thích của từng đối tượng khách hàng.

Điều này không chỉ là lời nói suông. Đại diện Flamingo từng chia sẻ rằng, họ nỗ lực "đưa con người lên cao hơn, nhìn xa hơn, ôm trọn cả một khoảng trời rộng lớn". Nói cách khác, Flamingo đã chú trọng đến những giá trị và trải nghiệm của khách du lịch, thay vì chỉ tập trung đầu tư vào các yếu tố vật chất. Và vì vậy, ở bất cứ dự án nào, Flamingo cũng mang đến một "cuộc sống sang trọng giữa thiên nhiên", "cuộc sống đáng sống, tiện ích cao cấp". Chính sự trân trọng những giá trị cốt lõi này đã tạo nên những dự án mang đậm dấu ấn Flamingo, đặt nền móng cho những thành công tiếp theo.

"Thông qua những sản phẩm của mình, Flamingo mong muốn lan tỏa đến cộng đồng phong cách sống xanh bền vững. Không chỉ tạo nên không gian sống mới, tham vọng của Flamingo là truyền tải những giá trị của tình yêu, nghệ thuật, kiến trúc, phong cách, để việc trải nghiệm hay sở hữu mỗi sản phẩm chúng tôi cung cấp trở thành niềm tự hào của mỗi khách hàng", doanh nhân Trần Trọng Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Flamingo Holding Group nhấn mạnh.

Năm 2020, việc thương hiệu HanoiRedtours chính thức chuyển mình thành Flamingo Redtours hoạt động trong lĩnh vực lữ hành đánh dấu cho bước phát triển mới của doanh nghiệp.

Thời điểm đó, ông Nguyễn Công Hoan, Tổng Giám đốc Flamingo Redtours khẳng định, đây được coi là năm bản lề mang đậm dấu ấn của sự đổi mới, tạo tiền đề và động lực để Flamingo Redtours bứt phá mạnh mẽ hơn. Cùng với việc đổi tên, Flamingo Redtours sẽ có những bước chuyển mình mạnh mẽ, từ việc tái cấu trúc cơ cấu nhân sự, bộ máy đến thay đổi chiến lược, sản phẩm kinh doanh, ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, vận hành nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường du lịch.

Nhờ bước chuyển mạnh mẽ trong lĩnh vực lữ hành, Flamingo có cơ sở để tự tin thiết kế, tổ chức các dịch vụ du lịch trọn gói, sẵn sàng đón tiếp hàng ngàn khách quốc tế đến gia tăng trải nghiệm nghỉ dưỡng tại khu vực miền Bắc. Kết quả thành công được minh chứng rõ nét qua hai dự án tiêu biểu. Đơn cử, Flamingo Cát Bà từ khi hoạt động đã luôn là một trong những dự án có công suất cho thuê tốt và nhận được đánh giá cao trên các chuyên trang du lịch nổi tiếng như Tripadvisor, Agoda, Booking…

Hay khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lải với gần 500 căn biệt thự và phòng nghỉ khách sạn cao cấp 5 sao luôn nằm top 10 Resort đẹp nhất thế giới, thu hút được hàng vạn lượt khách du lịch mỗi năm. Hằng năm, công suất khu nghỉ dưỡng cao cấp này luôn đạt từ 70 - 100% phòng buồng và các dịch vụ du lịch. Thậm chí vào mùa cao điểm, nơi đây luôn "cháy phòng"…

Tổng Thư ký Hiệp hội du lịch Việt Nam Vũ Quốc Trí đánh giá, việc các doanh nghiệp bất động sản nghỉ dưỡng phát triển cả dịch vụ lữ hành du lịch được xem như một bước đi chiến lược, nhằm tạo ra một hệ sinh thái dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng khép kín, tối ưu hóa trải nghiệm cho khách hàng.

"Xét về mặt logic, khi doanh nghiệp đã có sẵn các khu nghỉ dưỡng, khách sạn, biệt thự..., việc tham gia vào tổ chức các tour du lịch, giới thiệu các điểm đến lân cận, hoặc thậm chí xây dựng các chương trình khám phá văn hóa địa phương là hoàn toàn phù hợp với xu hướng hiện nay. Điều này không chỉ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, công sức tìm kiếm thông tin, mà còn đảm bảo chất lượng dịch vụ đồng đều, từ nơi ở đến các hoạt động vui chơi, giải trí", ông Trí khẳng định.

TS. Lê Xuân Nghĩa, Thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính - tiền tệ quốc gia cũng cho rằng, với những dự án quy mô lớn, việc thành lập công ty chuyên biệt về quản lý, lữ hành càng trở nên cần thiết. Việc kết hợp với nhau một cách bài bản, chuyên nghiệp sẽ vừa khai thác tối đa, tiết kiệm chi phí và tạo ra uy tín cho dự án bất động sản du lịch, tạo hiệu quả bền vững cho dự án, chứ không phải đơn thuần bán dự án là xong.

"Nếu một doanh nghiệp làm được cả lữ hành, cả phát triển dự án chuyên nghiệp thì sẽ có thể tạo ra giá trị như mong đợi cho khách hàng. Do đó, sẽ luôn thu hút lượng khách hàng ổn định và tăng trưởng mạnh, tỷ lệ lấp đầy phòng cao. Đây chính là cơ sở quan trọng nhất để sinh lời cho nhà đầu tư dự án bất động sản du lịch", TS. Lê Xuân Nghĩa nhấn mạnh. 

Flamingo đang tiếp tục hành trình vươn ra thế giới, không chỉ bằng những công trình kiến trúc độc đáo mà còn qua việc xây dựng một hệ sinh thái toàn diện. Hệ sinh thái này là sự kết hợp của bất động sản, dịch vụ nghỉ dưỡng, du lịch, kiến trúc và văn hóa. Một trong những minh chứng rõ ràng nhất cho nỗ lực này là bộ sưu tập 400 giải thưởng đồ sộ mà Flamingo đã đạt được, cả trong nước lẫn quốc tế.

Trong đó có 28 giải thưởng kiến trúc xuất sắc, 20 giải thưởng công trình xanh ấn tượng, 27 giải thưởng điểm đến hàng đầu thế giới, 15 giải thưởng thương hiệu uy tín, hơn 200 giải thưởng về du lịch - lữ hành và hàng loạt giải thưởng nghệ thuật, không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ mà còn là lời khẳng định cho bản lĩnh và tầm nhìn của Flamingo.

Trong năm 2024, Flamingo tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập giải thưởng khi được vinh danh với giải thưởng "Người tiên phong trong hành trình di sản 2024" tại dự án Golden Hill; giải Bạc Giải thưởng Kiến trúc quốc gia 2024 - 2025 cho Flamingo Cát Bà; Top 10 Nhà phát triển Bất động sản hàng đầu Việt Nam 2024…

Bên cạnh đó, Flamingo còn được vinh danh với giải thưởng "Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế đưa khách ra nước ngoài hàng đầu Việt Nam" và "Doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa hàng đầu Việt Nam". Đây không chỉ là sự ghi nhận cho chất lượng dịch vụ mà Flamingo Redtours đã mang lại, mà còn là minh chứng cho sức mạnh tổng hòa của hệ sinh thái du lịch mà Flamingo đang xây dựng.

Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 14.
Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 15.
Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 16.
Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 17.
Flamingo Holding Group: "Cuộc cách mạng xanh" thay đổi diện mạo bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc- Ảnh 18.

Hành trình phát triển của Flamingo Holding Group được bảo chứng bằng 400 giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế.

Những giải thưởng uy tín và sự công nhận của giới chuyên môn quốc tế và trong nước không chỉ giúp Flamingo khẳng định vị thế mà còn góp phần nâng tầm ngành bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng Việt Nam, giúp ngành nhanh chóng bắt kịp các tiêu chuẩn quốc tế. Những bước đi này cũng thể hiện rõ tầm nhìn chiến lược và khát vọng đưa bản sắc Việt Nam ra thế giới của Flamingo.

"Những giải thưởng uy tín là động lực để Flamingo tiếp tục nỗ lực kiến tạo những công trình xanh, nâng cao trải nghiệm sống và nghỉ dưỡng cho khách hàng, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của thị trường bất động sản Việt Nam", lãnh đạo Flamingo chia sẻ.

Năm 2025 được dự đoán sẽ là thời điểm then chốt cho sự phục hồi và bứt phá của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, và trong bối cảnh đó, Flamingo đang cho thấy những bước tiến vững chắc trên hành trình phát triển bền vững của mình.

Mới đây, tập đoàn này đã chính thức khởi công dự án Flamingo Majestic Island Resort tại xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên. Vị trí "vàng" của dự án, nằm bên hồ Núi Cốc thơ mộng và chỉ cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 15km, cùng với khoảng cách hơn 1 giờ di chuyển từ Hà Nội, đã tạo nên sức hút lớn đối với thị trường khách hàng cao cấp tại thủ đô và các tỉnh lân cận. Hơn thế nữa, dự án còn hứa hẹn trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế, mở ra một cánh cửa mới cho du lịch miền Bắc.

Flamingo Majestic Island Resort không chỉ là một dự án bất động sản thông thường, mà còn là một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển hệ sinh thái nghỉ dưỡng Luxury Retreat của Flamingo. Việc xây dựng một khu nghỉ dưỡng cao cấp đạt chuẩn 6 sao đầu tiên tại miền Bắc cho thấy khát vọng và nỗ lực không ngừng của tập đoàn trong việc nâng tầm chất lượng dịch vụ và kiến tạo những trải nghiệm đẳng cấp cho du khách.

---

Dựa trên những nền tảng vững chắc đã được xây dựng trong gần 30 năm hoạt động, với từng bước đi kiên định, Flamingo đang viết nên một trang sử mới trong sự phát triển đầy tiềm năng của ngành bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Không chỉ dừng lại ở những thành tựu trong nước, doanh nghiệp tư nhân này còn nuôi dưỡng khát vọng vươn xa hơn nữa, nỗ lực chinh phục những giải thưởng quốc tế mới để khẳng định vị thế thương hiệu Việt Nam trên bản đồ thế giới. Hành trình này không chỉ là sự phát triển của một doanh nghiệp, mà còn góp phần nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trên trường quốc tế, lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Việt Nam ra thế giới./.

Tổng kết 40 năm Đổi mới, Việt Nam đã chuyển mình từ một nước nghèo vươn lên thành quốc gia đang phát triển, thu nhập trung bình, hội nhập sâu rộng và giữ vị thế quan trọng trên trường quốc tế. Những thành tựu vĩ đại đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng đã giúp Việt Nam tích lũy đủ nội lực cho sự phát triển bứt phá tiếp theo. Gắn liền với hành trình ấy là sự phát triển không ngừng, dấu ấn và đóng góp khó đong đếm của khu vực kinh tế tư nhân, nòng cốt là các doanh nghiệp tư nhân.

Mùa xuân năm 2025 được xác định là thời điểm bản lề, chuẩn bị bắt đầu kỷ nguyên mới - kỷ nguyên vươn mình, là thời điểm hội tụ, tổng hòa các lợi thế, ý chí, quyết tâm cùng khát vọng, niềm tin, khí thế mới để có thể tạo sự chuyển động mạnh mẽ, dứt khoát và tự tin nâng cao nội lực của đất nước, vượt qua thách thức, nắm bắt cơ hội vươn tới những mục tiêu lớn lao hơn.

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định: Ưu tiên hàng đầu trong kỷ nguyên mới là thực hiện thắng lợi các mục tiêu chiến lược đến năm 2030, Việt Nam trở thành nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước xã hội chủ nghĩa phát triển, có thu nhập cao; khơi dậy mạnh mẽ hào khí dân tộc, tinh thần tự chủ, tự tin, tự lực, tự cường, tự hào dân tộc, khát vọng phát triển đất nước; kết hợp chặt chẽ sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.

Nhấn mạnh "để vuột mất cơ hội là có lỗi với lịch sử", Tổng Bí thư yêu cầu cần thống nhất nhận thức và hành động về sự cấp bách phải tiếp tục tiến hành công cuộc đổi mới kinh tế một cách mạnh mẽ, quyết liệt và toàn diện hơn để đất nước vững vàng bước vào kỷ nguyên thịnh vượng, giàu mạnh và phát triển.

Trong bối cảnh đó, kinh tế tư nhân đang được xem xét, định hình trở thành trụ cột quan trọng nhất của tăng trưởng kinh tế. Không có kinh tế tư nhân, đặc biệt là doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh thì sẽ không có nền kinh tế quốc gia vững mạnh, tự chủ và có sức chống chịu tốt. Cơ chế thúc đẩy kinh tế tư nhân phát triển đột phá được đánh giá là then chốt để đạt được các mục tiêu đặt ra, trước mắt là tăng trưởng kinh tế 2 con số. Một nghị quyết mới về kinh tế tư nhân đang được mong chờ sẽ tạo ra những cải cách mạnh mẽ, thúc đẩy các doanh nghiệp tư nhân đẩy nhanh quá trình đổi mới, thay đổi cơ cấu và vươn tới những giới hạn cao nhất của nền kinh tế; tạo nền tảng cho khả năng vươn mình thành những doanh nghiệp đa quốc gia và góp phần định hình kỷ nguyên mới của đất nước.

Tương lai của nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc lớn vào khu vực kinh tế tư nhân. Được khuyến khích và hun đúc thêm hào khí dân tộc, khẳng định vị thế và tạo ra những cảm hứng phát triển mới, tin rằng các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam sẽ còn ghi dấu ấn bằng những bước tiến đột phá trong kỷ nguyên vươn mình, quyện hòa giữa khát vọng làm giàu và tinh thần dân tộc, xây dựng nền kinh tế tự chủ, tự lực, tự cường. Lựa chọn phát triển kinh tế tư nhân là con đường ngắn nhất để vượt qua những khó khăn hiện tại và vươn tới tương lai thịnh vượng.

Đầu tháng 3, chủ trì buổi làm việc với Ban Chính sách và Chiến lược Trung ương về một số giải pháp chiến lược nhằm tạo đột phá phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam trong thời gian tới, Tổng Bí thư Tô Lâm đã nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục đổi mới tư duy và tạo sự thống nhất cao trong nhận thức về vai trò, vị trí của kinh tế tư nhân, xóa bỏ những định kiến, tư duy không đúng để tạo sự thay đổi trong "ứng xử" và hành động, chính sách cụ thể đối với khu vực kinh tế quan trọng này, đồng thời phải có chiến lược rõ ràng cho phát triển kinh tế tư nhân.

Trong bài viết "Phát triển kinh tế tư nhân - Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng", Tổng Bí thư khẳng định: Chúng ta cần phải quán triệt lại định hướng quan điểm và nhận thức trong cả hệ thống chính trị về vai trò của kinh tế tư nhân như là động lực tăng trưởng quan trọng hàng đầu của đất nước. Điều này đòi hỏi một sự thay đổi căn bản trong hoạch định chính sách, khắc phục những hạn chế và phát huy tính ưu việt của cơ chế thị trường để hỗ trợ khu vực kinh tế tư nhân nâng cao năng suất lao động và đổi mới sáng tạo.

Chuyên đề: Sứ mệnh lịch sử của kinh tế tư nhân trên Reatimes.vn, thông qua những cuộc thảo luận sâu sắc với các chuyên gia hàng đầu, sẽ khắc họa rõ nét và đưa ra những hình dung cụ thể về đóng góp của kinh tế tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp tư nhân trong hành trình 40 năm Đổi mới của đất nước và nhìn nhận về vị thế, vai trò của khu vực kinh tế này đối với cuộc đổi mới lần thứ 2 trong kỷ nguyên vươn mình. Đồng thời, làm rõ những rào cản, thách thức đang nhấn chìm khát vọng của khối doanh nghiệp tư nhân; kiến nghị chính sách để tạo đường băng rộng mở cho kinh tế tư nhân cất cánh.

Trân trọng giới thiệu tới độc giả!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thương hiệu dẫn đầu

Lên đầu trang
Top